– Phân chia, giám sát công việc và phân công lịch trực cho nhân viên.
– Chuẩn bị bảng phân công phòng khách cho nhân viên theo khu vực phụ trách, ghi chú những yêu cầu đặc biệt kèm theo (nếu có).
– Lên kế hoạch vệ sinh theo từng khu vực trong khách sạn theo công suất phòng.
– Kiểm tra vệ sinh khu vực hành lang, tầng, thang máy, thang bộ được đảm bảo sạch sẽ, không có các chướng ngại vật chiếm lối đi, lối thoát hiểm.
– Xử lý kịp thời các yêu cầu của khách và đảm bảo các yêu cầu được giải quyết nhanh chóng, thỏa đáng.
– Kiểm tra các trang thiết bị trong phòng hoạt động bình thường, nếu phát hiện hư hỏng phải báo ngay cho bộ phận liên quan để sửa chữa kịp thời.
– Thực hiện việc huấn luyện nghiệp vụ buồng phòng cho các nhân viên mới, hướng dẫn lại cho các nhân viên làm chưa đúng quy trình.
– Giám sát quá trình làm việc của nhân viên buồng phòng, kịp thời sửa các lỗi sai để đảm bảo phòng được dọn theo quy chuẩn của khách sạn, đánh giá nhân viên làm việc trong ca.
– Kiểm tra và xử lý hàng vải, các đơn đặt hàng các loại hóa chất và các mặt hàng khác cần cho công việc của bộ phận buồng phòng trước khi trình ký.
– Kiểm soát, theo dõi tình trạng hoạt động của các trang thiết bị, dụng cụ