Việc làm chăm sóc khách hàng tại Đà Nẵng là một trong những ngành nghề đang “hot” và được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Để biết thêm thực trạng và nhu cầu của ngành nghề này, hãy cùng Đà Nẵng 43 khám phá bài viết dưới đây.
Việc làm chăm sóc khách hàng tại Đà Nẵng
Nhu cầu tuyển dụng việc làm chăm sóc khách hàng tại Đà Nẵng
Đà Nẵng là một thành phố du lịch phát triển, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước, dẫn đến nhu cầu cao về các dịch vụ CSKH. Nhu cầu tuyển dụng chăm sóc khách hàng Đà Nẵng đang ở mức cao và ổn định.
Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp tại Đà Nẵng cũng đang đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trực tuyến, do đó cũng cần tuyển dụng nhiều nhân viên CSKH để hỗ trợ khách hàng qua các kênh trực tuyến như website, mạng xã hội, ...
Nhu cầu tuyển dụng việc làm chăm sóc khách hàng tại Đà Nẵng
Tổng quan việc làm chăm sóc khách hàng tại Đà Nẵng
Mô tả công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng
Phần lớn các doanh nghiệp vừa và lớn đều có bộ phận chăm sóc khách hàng riêng. Tùy vào ngành nghề và chính sách của mỗi công ty, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ có các nhiệm vụ khác nhau. Vậy nhiệm vụ chính của nhân viên chăm sóc khách hàng là gì? Chúng ta có thể liệt kê một số công việc phổ biến của nhân viên chăm sóc khách hàng như sau:
- Giao tiếp với khách hàng, tiếp nhận mọi khiếu nại và thắc mắc liên quan đến sản phẩm và dịch vụ kinh doanh.
- Liên hệ để thu thập những thông tin về trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty, từ đó cung cấp thông tin cho công ty để cải tiến và hoàn thiện sản phẩm.
- Tặng quà và ưu đãi cho khách hàng thân thiết, khách VIP vào các dịp đặc biệt như lễ tết, sinh nhật, ...
- Đề xuất, thực hiện kế hoạch chăm sóc khách hàng và đo lường mức độ hài lòng của khách hàng với sản phẩm.
- Phối hợp với các phòng ban và bộ phận khác trong công ty để đề xuất kế hoạch kinh doanh hiệu quả.
Mô tả công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng
Mức lương của nhân viên chăm sóc khách hàng hiện nay
Theo Glassdoor, mức lương trung bình của việc làm chăm sóc khách hàng tại Đà Nẵng là 10,000,000 VNĐ/tháng. Tổng thu nhập của nhân viên chăm sóc khách hàng, bao gồm cả thưởng KPI và thưởng hiệu quả công việc, là khoảng 24,012,960 VNĐ/tháng.
Các lĩnh vực liên quan: việc làm tổ chức sự kiện, việc làm bán hàng,...
Những yêu cầu cần có khi xin việc làm chăm sóc khách hàng tại Đà Nẵng
Thái độ
Chủ động
Trong công việc chăm sóc khách hàng, quan trọng nhất là duy trì thái độ vui vẻ và hòa nhã khi hỗ trợ, ngay cả khi gặp phải tình huống khó khăn. Bằng cách này, nhân viên thể hiện sự tận tâm trong việc giải quyết vấn đề của khách hàng.
Kiên nhẫn
Thái độ kiên nhẫn giúp nhân viên chăm sóc khách hàng giữ được bình tĩnh và tập trung khi tương tác với khách hàng. Điều này cho phép họ lắng nghe và hiểu rõ vấn đề khách hàng gặp phải, từ đó tìm ra giải pháp phù hợp.
Thái độ kiên nhẫn cũng giúp nhân viên chăm sóc khách hàng không bị phân tâm bởi các tình huống căng thẳng hoặc khó khăn. Họ có thể duy trì tinh thần tích cực và tiếp tục cung cấp sự hỗ trợ, giải quyết vấn đề cho khách hàng một cách chuyên nghiệp.
Tập trung
Tập trung giúp nhân viên chăm sóc khách hàng tránh bị xao lãng trong quá trình làm việc. Thái độ tập trung cũng thể hiện sự tôn trọng và sự quan tâm đến khách hàng, giúp họ cảm thấy được quan tâm và ưu tiên khi nhân viên tập trung vào họ một cách chuyên sâu.
Chuyên môn chăm sóc khách hàng
Kiến thức về sản phẩm/dịch vụ
Nhân viên chăm sóc khách hàng cần phải hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ mà công ty cung cấp. Bao gồm kiến thức về tính năng, ưu điểm, cách sử dụng và phạm vi ứng dụng của sản phẩm. Hiểu biết chi tiết giúp cung cấp thông tin chính xác và đáng tin cậy cho khách hàng.
Khả năng ngoại ngữ
Việc thành thạo ngoại ngữ mang lại ưu điểm đáng kể khi xin việc trong môi trường trong nước và ngoài nước. Nó cũng tạo ra cơ hội để nhận mức lương cao hơn trung bình và hỗ trợ cho sự phát triển sự nghiệp trong một môi trường quốc tế.
Những yêu cầu cần có khi xin việc làm chăm sóc khách hàng tại Đà Nẵng
Các kênh thông tin cung cấp việc làm chăm sóc khách hàng tại Đà Nẵng
Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng Đà Nẵng đang rất cao. Bạn có thể tìm thấy các cơ hội việc làm thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau. Dưới đây là một số kênh thông tin cung cấp việc làm chăm sóc khách hàng đáng tin cậy:
- Mạng xã hội: Nhiều nhà tuyển dụng đăng tin tuyển dụng trên các nhóm và trang cá nhân liên quan đến việc làm tại Đà Nẵng.
- Website tuyển dụng: Các bạn có thể truy cập và gửi CV trực tiếp qua website Đà Nẵng 43. Danang43.edu.vn là một trang web uy tín, cung cấp thông tin tuyển dụng cho vị trí chăm sóc khách hàng tại Đà Nẵng.
- Trang web công ty: Nhiều công ty đăng tin tuyển dụng trực tiếp trên trang web của họ. Bạn có thể truy cập vào các trang web của các doanh nghiệp tại Đà Nẵng để tìm kiếm cơ hội việc làm.
Các kênh thông tin cung cấp việc làm chăm sóc khách hàng tại Đà Nẵng
Trên đây là những thông cơ bản về thực trạng việc làm chăm sóc khách hàng tại Đà Nẵng hiện nay. Nếu bạn có hứng thú và mong muốn phát triển lâu dài với ngành này, hãy nhanh tay truy cập Đà Nẵng 43 để nộp đơn ứng tuyển vào các công ty uy tín nhé!