- Tiếp nhận thông tin của khách hàng, Lập Bill trên hệ thống trước khi chuyển cho Nhân viên Giao nhận chuyển phát nhanh.
- Gửi báo giá dịch vụ cho Khách hàng.
- Hướng dẫn, hỗ trợ và tư vấn khách hàng những hồ sơ cần thiết, cần cung cấp (nếu có) khi gửi chuyển phát nhanh quốc tế đối với từng loại hàng hóa, chứng từ.
- Làm việc với Đối tác, đại lý về lịch trình; tuyến đường di chuyển, thời gian, phí.. để báo cáo tham mưu Trưởng/phó phòng.
- Giải quyết các vấn đề, sự cố phát sinh nếu có trong quá trình nhập/xuất, giao nhận hàng hóa, chứng từ với các Bên, đối tác có liên quan.
- Thực hiện thủ tục khai báo hải quan (nếu có).
- Phối hợp tổ sales để cùng tiếp cận, phát triển khách hàng.
- Theo dõi, tổng hợp báo cáo, dữ liệu của Phòng hằng ngày, theo khách hàng. Thực hiện đối chiếu dịch vụ với khách hàng, cung cấp thông tin cho Phòng kế toán xuất hóa đơn.
- Phối hợp với các bộ phận có liên quan đôn đốc, thu hồi công nợ của khách hàng.
- Thực hiện hồ sơ tạm ứng/ thanh toán chi phí phát sinh liên quan cho đối tác/ nhà cung cấp.
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo phân công của cấp quản lý và/hoặc Ban Giám đốc