Quản lý và điều hành:
- Chịu trách nhiệm quản lý hoạt động và điều hành bộ phận Quản lý chất lượng của chi nhánh ĐN.
- Quản lý và kiểm soát chất lượng, tiến độ của các dự án test.
Lập kế hoạch và chiến lược kiểm thử:
- Trao đổi với khách hàng về yêu cầu của dự án để lập kế hoạch, chiến lược test chi tiết cho test team.
- Thực hiện việc kiểm thử với các loại sản phẩm khác nhau, áp dụng các kỹ thuật kiểm thử và phần mềm kiểm thử khác nhau.
- Tư vấn cho các bên liên quan về các vấn đề chất lượng và đề xuất các giải pháp để cải thiện chất lượng phần mềm.
Kiểm thử và đánh giá:
- Review tài liệu test, thực hiện test scenario.
- Theo dõi, kiểm soát, đánh giá risk của dự án.
- Tổng hợp kết quả test của cả team, tạo báo cáo phân tích chất lượng cho khách hàng.
- Tổng hợp các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án và đưa ra các đề xuất để cải tiến.
Cải tiến quy trình:
- Tham gia vào cải tiến quy trình chất lượng.
Đào tạo và truyền đạt:
- Đào tạo kỹ năng cứng và kỹ năng mềm cho nhân viên.
- Truyền đạt thông tin cho các bộ phận liên quan.