- Tham mưu lãnh đạo xây dựng các chiến lược kinh doanh cho Phòng Sales Logistics của Công ty theo từng thời kỳ.
- Cập nhật, phân tích diễn biến thị trường (khách hàng, đối thủ, chính sách…), tình hình kinh doanh khối logistics
- Xây dựng mục tiêu khách hàng, doanh thu và lợi nhuận của phòng theo tháng/quý/năm
- Hỗ trợ để nhân viên tiếp cận khách hàng nhanh chóng và có hiệu quả.
- Xây dựng cơ cấu tổ chức, phân công hợp lý tạo hiệu quả kinh doanh cao nhất
- Xây dựng kế hoạch, giám sát triển khai các chính sách bán hàng, mạng lưới phân phối hàng bán, nhằm đưa ra các đề xuất, kiến nghị phù hợp với chiến lược kinh doanh và yêu cầu phát triển thị trường theo định hướng của Công ty qua đó hoàn thành chỉ tiêu doanh số đề ra.
- Thẩm định, phân tích đánh giá hiệu quả của các chương trình bán hàng qua đó tổng hợp báo cáo và đưa ra các biện pháp cải tiến chất lượng của các chương trình nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty.
- Tổ chức, quản lý và phối hợp với các bộ phận liên quan về kết quả bán hàng, dịch vụ bán hàng, công nợ và việc thanh toán tiền bán hàng do bộ phận mình phụ trách theo quy định của Công ty qua đó nhằm đảm bảo đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất.
- Nghiên cứu, đàm phán, soạn thảo và thực hiện các hợp đồng/ biên bản thỏa thuận với các đối tác qua đó đề xuất, tham mưu lên Ban Giám đốc các phương án khai thác và định hướng khách hàng đi theo lĩnh vực thế mạnh của Công ty nhằm tận dụng tối đa cơ hội bán hàng phù hợp với chính sách của Công ty.
- Điều tra, nắm bắt, thu thập thông tin về tình hình, sự biến động và xu thế của thị trường. Từ đó làm cơ sở phân tích, đánh giá về tình hình thị trường, đối thủ cạnh tranh để đưa ra những đề xuất bán hàng hợp lý, hiệu quả với Ban Giám đốc nhằm mở rộng mạng lưới bán hàng tìm kiếm cơ hội kinh doanh và phát triển các hình thức bán hàng mới.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Ban Giám đốc.