- Xây dựng và triển khai các chiến lược kinh doanh để đạt được các mục tiêu về doanh số và lợi nhuận.
- Quản lý và điều hành hoạt động của đội ngũ bán hàng, bao gồm tuyển dụng, đào tạo, hướng dẫn và đánh giá hiệu quả làm việc.
- Thiết lập và duy trì mối quan hệ với khách hàng, đối tác quan trọng.
- Nghiên cứu thị trường, phân tích xu hướng và đối thủ cạnh tranh để xác định cơ hội kinh doanh.
- Xây dựng và quản lý ngân sách bán hàng, đảm bảo hiệu quả chi phí.
- Đề xuất các giải pháp để cải thiện hiệu quả bán hàng và tăng cường sự hài lòng của khách hàng.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình bán hàng và hỗ trợ đội ngũ bán hàng đạt được mục tiêu.
- Báo cáo định kỳ về kết quả kinh doanh và đề xuất các hành động cải thiện.
- Phối hợp với các phòng ban khác (marketing, sản phẩm,...) để đảm bảo sự đồng bộ và hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.
