- Chào đón khách ngay khi khách đặt chân vào nhà hàng và mỉm cười cảm ơn mỗi khi khách ra về.
- Cử chỉ, giọng nói lịch sự, niềm nở, lễ phép.
- Hỏi rõ khách đi bao nhiêu người, đã đặt bàn chưa, muốn ngồi khu vực nào của nhà hàng,...
- Sắp xếp chỗ ngồi và hướng dẫn khách vào bàn.
- Giới thiệu thực đơn nhà hàng, giải đáp mọi thắc mắc của khách.
- Nắm rõ và đầy đủ thực đơn nhà hàng, ẩm thực đặc biệt nhất của nhà hàng.
- Nhận thông tin đặt bàn của khách (trực tiếp, qua điện thoại hoặc qua email)
- Nắm rõ tình trạng bàn để thông báo kịp thời cho khách.
- Vệ sinh sạch khu vực lễ tân
- Báo cáo với quản lý tất cả các sự cố xảy ra trong ngày tại nhà hàng.
- Báo cáo tình hình khách ra vào nhà hàng.
- Ghi sổ bàn giao công việc và tình trạng đặt bàn ngày tiếp theo cho ca sau.