- Hiểu rõ và nắm vững kiến thức chuyên môn của từng mặt hàng kinh doanh.
- Hỗ trợ các vấn đề kỹ thuật và các vấn đề liên quan đến hàng hóa với NVKD.
- Nắm được quy trình tiếp xúc khách hàng, quy trình xử lý khiếu nại thông tin, quy trình nhận và giải quyết thông tin khách hàng, ghi nhận và báo cáo cho quản lý những vấn đề phát sinh.
- Duy trì những quan hệ kinh doanh hiện có, tiếp nhận đơn đặt hàng: tìm kiếm, mở rộng mối quan hệ với các khách hàng mới.
- Lập kế hoạch và tổ chức lịch làm việc hàng ngày đối với những quan hệ kinh doanh hiện có hay những quan hệ kinh doanh tiềm năng khác.
- Tiếp xúc khách hàng và ghi nhận toàn bộ các thông tin của khách hàng trong báo cáo công việc hàng ngày.
- Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng, báo giá các mặt hàng cho khách hàng theo từng tháng.
- Thu thập thông tin khách hàng, đối thủ, thị trường phục vụ cho công tác bán hàng.
- Lập kế họach và báo cáo công việc định kỳ (tuần/ tháng).
- Báo cáo tình hình doanh thu khách hàng hàng tuần, hàng tháng, hàng quý, hàng năm cho ban Giám đốc.