- Tìm kiếm thông tin, liên hệ khách hàng, thu thập và xử lý thông tin
- Làm báo giá, thương lượng giá cả với khách hàng/đại lý
- Ký kết hợp đồng
- Gửi thông tin chi tiết về booking note (thông tin lô hàng) của lô hàng cho đại lý
- Theo dõi hàng từ lúc hàng lên tàu, máy bay cho đến khi hàng cập cảng, sân bay.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong giới hạn có thể
- Chuyển báo giá cho bộ phận nghiệp vụ liên quan
- Kiểm tra lại chi phí, điều chỉnh (nếu có phát sinh) sau đó chuyển thông báo hàng đến cho khách hàng sau khi nhận được thông báo hàng đến từ bộ phận Chứng từ.
- Thông báo tình trạng hàng (nếu có hư hỏng)
- Hỗ trợ yêu cầu khách hàng thanh toán tiền hàng (khi cần).