– Hạch toán đúng đối tượng, đúng chuẩn mực. Điều chỉnh kết chuyển số liệu sau khi đối chiếu với kế toán các phần hàng.
– Kiểm tra và đảm bảo tính hợp lý, chính xác của các hạch toán kế toán, công nợ, thu chi, bảng lương, giá thành công trình và báo cáo thuế hàng tháng. Tổng hợp các báo cáo tài chính theo tháng, quý, năm.
– Hướng dẫn và hỗ trợ nhân viên phòng Tài chính – Kế toán. Xử lý và hạch toán dữ liệu báo cáo.
– Kiểm tra sự trùng khớp của các số dư cuối kỳ với báo cáo chứng từ và đảm bảo cân đối số liệu giữa tổng hợp với chi tiết.
– Cung cấp số liệu, giải trình cho các cơ quan thuế, kiểm toán, tổ chức tín dụng hoặc cấp quản lý khi được yêu cầu.
– Đề xuất các giải pháp, cảnh báo rủi ro và tham mưu cho Trưởng phòng trong công tác quản lý tài chính.
– Thực hiện kê khai, quyết toán thuế, lưu trữ hồ sơ tài chính, và đối chiếu số liệu với các đơn vị liên quan.
– Theo dõi tiền về từ chủ đầu tư, lập kế hoạch ứng vốn, hoàn chứng từ và báo cáo tài chính hàng tháng, quý, năm.
– Đưa ra các đề xuất để cải tiến phương pháp hạch toán dữ liệu, báo cáo.