- Nhập số liệu bán hàng hàng ngày của công ty
- Tổng hợp các số liệu về bán hàng hàng ngày để làm báo cáo cho phòng kế toán.
- Tiến hành kiểm tra, thực hiện đối chiếu các số liệu bán hàng hóa trên phần mềm với số liệu thực tế và làm công nợ.
- Theo dõi các đơn hàng của khách và tính chiết khấu theo quy định của công ty với đơn hàng của khách.
- Cuối ngày làm việc, kế toán bán hàng sẽ phải vào bảng kê chi tiết các hoá đơn bán hàng và tính tổng giá trị hàng đã bán, thuế giá trị gia tăng (nếu có) trong ngày làm việc đó.
- Tiến hành đối chiếu số liệu vào cuối ngày làm việc.
- Thực hiện việc định khoản và phân loại các chứng từ kế toán theo từng nghiệp vụ kinh tế phát sinh.
- Lập tờ khai hàng hoá theo biểu mẫu kê khai thuế giá trị gia tăng.
- Tiến hành lập và theo dõi về việc thu hồi các biên bản chỉnh sửa, thanh huỷ hoá đơn của doanh nghiệp, khách hàng kịp thời.
- Lên kế hoạch về việc thu hồi công nợ cho doanh nghiệp và liên hệ các khách hàng còn nợ.
- Thực hiện cân đối thuế đầu ra phải nộp và thuế đầu vào để có những phương án, biện pháp xuất hoá đơn một cách hợp lý nhất.
- Tiến hành lập báo cáo về tình hình sử dụng hoá đơn trong hàng tháng, hàng quý, năm theo yêu cầu từ kế toán trưởng.
- Thực hiện việc sắp xếp, bảo quản và lưu trữ đối với các hoá đơn về tài chính – kế toán.