• Chịu trách nhiệm về các công tác xử lý, giải quyết khiếu nại của cư dân liên quan đến hệ thống kỹ thuật và các hư hỏng của hệ thống kỹ thuật của tòa nhà;
• Chịu trách nhiệm quản lý và điều phối bộ phận kỹ thuật tòa nhà
• Hướng dẫn và đào tạo bộ phận kỹ thuật trong công tác vận hành hệ thống, sửa chữa, xử lý sự vụ kỹ thuật, sửa chữa, xử lý sự vụ kỹ thuật
• Chịu trách nhiệm thực hiện các báo cáo theo định kỳ
• Thay mặt Ban quản lý tòa nhà giám sát, kiểm tra, quản lý các hoạt động của nhà thầu ngoài (bảo trì bảo dưỡng, bảo hành hệ thống, sửa chưã, v.v…)
• Xây dựng và điều chỉnh, cập nhật bộ quy trình vận hành hệ thống kỹ thuật, các hướng dẫn vận hành nhằm bảo đảm công tác vận hành hệ thống được đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất và đảm bảo hệ thống.