- Tổ chức đánh giá, phân tích tình hình tài chính, hoạt động kinh doanh của công ty.
- Thiết lập kế hoạch tài chính, kế hoạch dòng tiền theo định kỳ tháng, quý, năm.
- Phân tích các khoản mục chi phí công ty, đề xuất điều tiết tăng giảm chi phí hợp lý nhằm mang lại hiệu quả.
- Thiết lập và thực hiện đúng các quy định, quy chế về tài chính.
- Kiểm tra, soát xét, ký duyệt hồ sơ các khoản thu – chi phát sinh, theo dõi các khoản vay ngân hàng của công ty.
- Kiểm tra việc đặt hàng, mua hàng và công tác quản lý kho hàng.
- Quản lý, theo dõi thực hiện việc thu hồi, thanh toán các khoản công nợ phải thu phải trả của công ty
- Kiểm tra duyệt hồ sơ thanh toán tiền lương, BHXH , và chế độ cho người lao động theo đúng quy định Nhà Nước và chính sách công ty đề ra.
- Tổ chức hoạt động kiểm kê các nguồn tài sản, dòng tiền liên quan đến hoạt động kinh doanh hoặc quyền lợi của doanh nghiệp
- Chỉ đạo, kiểm tra và thực hiện các báo cáo quản trị nội bộ: BCTC, BC kết quả hoạt động kinh doanh, báo cáo kế hoạch dòng tiền.
- Kiểm tra việc đăng ký chương trình khuyến mãi với Sở Công Thương theo đúng quy định để xác định chi phí khuyến mãi.
- Kiểm tra số liệu và công tác kê khai báo cáo thuế GTGT, TNDN, TNCN và các khoản thuế khác tháng/quý/năm.
- Định kỳ phối hợp với các kế toán kế toán tổng hợp; kiểm tra và lập báo cáo tài chính, cân đối tính thuế TNDN cho công ty theo mức tối ưu nhất.
- Kiểm tra và thực hiện đáp ứng các yêu cầu về các báo cáo thuế theo quy định.