- Thu thập, xử lý, lưu trữ các chứng từ phát sinh trong ngày.
- Kiểm tra lại các hóa đơn, chứng từ đã được ghi nhận trên sổ sách để kê khai thuế chính xác nhất.
- Lập tờ khai thuế: GTGT, TNDN, TNCN,.. và các loại thuế khác nếu cần nộp báo cáo theo tháng, quý.
- Đối chiếu sổ quỹ và quỹ tồn thực tế, thực hiện kiểm kê tài sản, kho hàng…
- Thực hiện việc kiểm tra tính hợp lệ của các hồ sơ thanh toán
- Sắp xếp, lưu trữ hồ sơ, hóa đơn, chứng từ, dự toán, quyết toán, biên bản nghiệm thu.
- Kiểm soát việc ghi nhận doanh thu, đảm bảo ghi nhận đúng và đủ, đồng thời kiểm soát việc ghi nhận công nợ phải thu, phải trả đầy đủ và chính xác.
- Theo dõi, cập nhật thường xuyên các thông tư, nghị định về luật thuế và kế toán mới nhất, đảm bảo hoạt động kế toán đúng luật, phù hợp với hoạt động của công ty.
- Chủ động đề xuất cho Trưởng phòng các biện pháp hoàn thiện hệ thống hoạt động của phòng kế toán
- Lập báo cáo tài chính cuối năm.
- Công việc cụ thể sẽ được trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn.