- Đề xuất, xây dựng và triển khai các kế hoạch kinh doanh, đầu tư ngắn hạn và dài hạn
- Kiến nghị phương án bố trí cơ cấu tổ chức, phương án sử dụng lợi nhuận hoặc xử lý các khoản lỗ trong kinh doanh;
- Điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh và kiểm soát các chi phí hoạt đồng hàng ngày, từ chi phí vận hành đến các khoản đầu tư nhất định trong hạn mức được phê duyệt.
- Chịu trách nhiệm về các hoạt động tài chính của công ty, bao gồm lập kế hoạch tài chính, quản lý ngân sách và giám sát dòng tiền.
- Thiết lập và giám sát các biện pháp quản lý rủi ro nhằm giảm thiểu rủi ro tài chính, pháp lý, và vận hành.
- Phân công, tổ chức, điều phối công việc cho các bộ phận và phòng ban, đảm bảo đạt được các mục tiêu kinh doanh.
- Bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức và điều chuyển nhân sự cấp dưới trong Công ty, trừ các chức danh thuộc thẩm quyền của Hội đồng quản trị
- Phát triển, tuyển dụng và quản lý đội ngũ nhân sự cấp cao để đảm bảo nhân sự hoạt động hiệu quả và đáp ứng các mục tiêu công ty.
- Xây dựng một môi trường làm việc tích cực, thúc đẩy tinh thần hợp tác và hiệu suất làm việc của nhân viên.
Trình báo cáo quyết toán tài chính hàng năm lên Hội đồng quản trị.