- Giám sát dự án, đảm bảo rằng các yêu cầu và thông số kỹ thuật của khách hàng được đáp ứng, xem xét tiến độ và liên lạc với các nhà khảo sát, theo dõi chi phí.
- Liên lạc với khách hàng, các chuyên gia xây dựng khác và đôi khi là chính quyền địa phương.
- Điều phối và giám sát công nhân xây dựng.
- Lựa chọn công cụ và vật liệu.
- Kiểm tra an toàn và đảm bảo an toàn xây dựng tại công trường.
- Kiểm tra, chuẩn bị báo cáo, thiết kế và bản vẽ.
- Duy trì quy trình kiểm soát chất lượng.
- Tìm cách ngăn chặn vấn đề và giải quyết mọi vấn đề phát sinh.
- Đánh giá và giảm thiểu rủi ro.
- Giúp đàm phán hợp đồng xây dựng và xin giấy phép xây dựng.
