Tiếp nhận thông tin khách hàng và nhu cầu
- Tiếp nhận thông tin khách hàng từ các kênh offline và online được giao.
- Ghi nhận thông tin về khách hàng (tên, chức vụ, địa điểm) và nhu cầu cần tư vấn.
Tư vấn giải pháp theo nhu cầu khách hàng
- Tư vấn sản phẩm/dịch vụ và giải pháp đáp ứng nhu cầu khách hàng.
- Gửi thông tin về sản phẩm/dịch vụ, hình ảnh, video, báo giá,… cho khách hàng.
- Lên kế hoạch tư vấn khách hàng hàng ngày, ghi nhận toàn bộ thông tin về những vấn đề khách hàng cần hỗ trợ.
- Liên hệ với các bộ phận liên quan nhằm có thông tin đầy đủ để tư vấn và hỗ trợ khách hàng.
- Nếu khách hàng là dự án hoặc ngoài khả năng hỗ trợ hoặc có tính chất quan trọng. Phải báo cáo ngay cho cấp trên để hỗ trợ khánh hàng tốt hơn.
- Trường hợp khách hàng không mua hàng, tìm hiểu xác định nguyên nhân và ghi nhận lên CRM để phục vụ cho công tác thống kê báo cáo.
Soạn thảo văn bản và theo dõi tiến độ cung cấp.
- Biên soạn/update các tài liệu về giải pháp tư vấn cung cấp khách hàng.
- Soạn thảo hợp đồng và gửi khách hàng sau khi hợp đồng được duyệt.
- Theo dõi các thủ tục tạm ứng, thanh toán, thu hồi công nợ, theo dõi quá trình giao nhận hàng để hỗ trợ khách hàng.
Chăm sóc khách hàng sau bán hàng.
- Thực hiện phiếu đánh giá mức độ hài lòng sau khi hoàn thành thủ tục bán hàng.
Báo cáo & đề xuất nâng cao hiệu quả công việc
- Xây dựng kế hoạch và báo cáo công việc định kỳ (tuần/ tháng/quý) đến Trưởng phòng/người quản lý trực tiếp.
- Tổng hợp thông tin, đánh giá và đề xuất các giải pháp giúp nâng cao hiệu quả công việc phụ trách.
- Đóng gói tài liệu trắc nghiệm thông qua việc ghi nhận các câu hỏi và thông tin trả lời khách hàng ngày.