1. Lập kế hoạch
- Xây dựng và quản lý kế hoạch sản xuất ngắn hạn và dài hạn, đảm bảo đáp ứng tiến độ sản xuất.
- Tiếp nhận thông tin đơn hàng từ bộ phận kinh doanh, theo dõi và điều chỉnh kế hoạch sản xuất dựa trên thực tế vận hành và yêu cầu thay đổi từ cấp trên.
- Lập kế hoạch thu mua nguyên vật liệu theo kế hoạch bán hàng của kinh doanh và nhu cầu sản xuất.
- Lập lệnh chỉ thị sản xuất và phân phối đến các bộ phận liên quan.
2. Theo dõi hàng tồn kho và lập kế hoạch mua hàng:
- Phối hợp với Kho và phòng Mua hàng để theo dõi tồn kho nguyên vật liệu và thành phẩm, duy trì mức tồn kho tối thiểu (MOQ) hợp lý.
3. Thực hiện các công việc khác
- Quản lý các tài liệu như lệnh sản xuất, kế hoạch vận chuyển và báo cáo tồn kho một cách khoa học và minh bạch.
- Tham mưu đề xuất lên BGĐ liên quan đến công tác kế hoạch
- Xây dựng, cập nhật quy trình làm việc cho phòng Kế hoạch Sản xuất, tập trung vào việc lập kế hoạch và điều phối chuỗi cung ứng.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo từ cấp trên.
