– Định kỳ rà soát, xây dựng, tổ chức và chuẩn hóa hệ thống tài chính kế toán bao gồm: Xây dựng các quy trình, quy chế, quy định liên quan đến lĩnh vực tài chính kế toán của Công ty.
– Tổ chức bộ máy kế toán, xây dựng đội ngũ nhân viên trong bộ phận, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ kế cận.
– Rà soát chi phí, phát hiện các rủi ro có thể phát sinh. Báo cáo BGĐ tìm phương án khắc phục.
– Kiểm tra lương, BHXH hàng tháng.
– Phát hiện sai sót và hướng dẫn, phối hợp với các kế toán chi tiết xử lý, điều chỉnh phù hợp.
– Kiểm duyệt các khoản thanh toán do các bộ phận đề nghị.
– Kiểm tra, giám sát việc bảo quản, lưu trữ các tài liệu, chứng từ kế toán.
– Kiểm soát các báo cáo thuế phải nộp hàng tháng, quý, năm. Thực hiện công tác quyết toán thuế với cơ quan thuế.
– Lập và quản lý kế hoạch tài chính, tham mưu Ban Lãnh đạo Công ty về việc huy động và sử dụng nguồn vốn hiệu quả. Chủ động theo dõi và thực hiện việc thu hồi công nợ.
– Các công việc khác theo sự phân công của BGĐ.